เที่ยวทะเลที่ “หาดทรายขาว” เกาะราวี จ.สตูล

เกาะราวี เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต. 6 (หาดทรายขาว) อยู่ห่างจากเกาะอาดังเพียง 1 กิโลเมตร มีพื้นที่ประมาณ 29 ตารางกิโลเมตร มีหาดทรายที่ขาวละเอียดสวยสะอาด น้ำทะเลใสแจ๋วมาก ๆ ค่ะ บรรยากาศก็ เงียบสงบ ร่มรืนไปด้วยต้นไม้มากมายที่ขึ้นอยู่โดยรอบหาดสร้างร่มเงาให้นักท่องเที่ยวได้นักพักผ่อนคล้ายร้อนรับลมทะเลเย็น ๆ โอ้ว แค่นี้ก็สุขใจสุด ๆ แล้วค่ะ นักท่องเที่ยวนิยมแวะมาที่เกาะราวีเพื่อเล่นน้ำ ชมปะการังแต่เพียงอย่างเดียว เนื่องจากบนเกาะยังไม่มีบริการบ้านพัก แต่มีร้านอาหารไว้ค่อยต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

ที่เกาะราวีแห่งนี้เปรียบเหมือนโรงอาหารกลางวันของอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาเลยก็ว่าได้ เพราะนักท่องเที่ยวที่นั่งเรือชมเที่ยวเกาะต่าง ๆ เมื่อถึงเวลาเที่ยง ๆ ก็มักจะแวะมารับประทานอาหารเติมพลังกันที่เกาะราวีแห่งนี้ จะสังเกตได้ง่าย ๆ คือ พอช่วงเวลา เที่ยง ๆ บ่าย ๆ จะมีนักท่องเที่ยวแวะมาที่เกาะเยอะมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะแวะมาทานอาหารกัน และหลังจากนั้นก็ลงเล่นน้ำตรงบริเวณชายหาดหน้าเกาะราวี ขอบอกว่าใครไปถึงแล้วไม่ลงไม่ได้ค่ะ เพราะว่าต้องอดในไม่ไหวแน่นอน หาดทรายขาวมาก และน้ำทะเลก็ใสซะจนแบบว่าแทบกรี๊ดอ่ะค่ะ เราไม่รอช้าค่ะ หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็ลงไปแช่น้ำทะเลเย็น ๆ ใส ๆ ให้ชื่นใจกันซะหน่อย และที่นี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำตื่นที่ได้รับความนิยมค่ะ เพียงว่ายออกไปนอกหาดเล็กน้อยก็จะพบกับปะการังสวย ๆ และปลาทะเลหลากหลายสายพันธุ์กันแล้ว แต่เป็นที่น่าเสียดายค่ะ ที่แบตกล้องถ่ายภาพใต้น้ำของเราหมดซะก่อน เลยอดเก็บภาพบรรยากาศใต้ท้องทะเลของเกาะราวีมาฝากเพื่อน ๆ เลย เอาเป็นว่าถ้าเพื่อน ๆ อยากเห็นต้องลองไปชมกันดูแบบทุกทีเลย รับรองว่าสุด ๆ ค่ะ นอกจากนี้ที่เกาะราวีแห่งนี้ยังเป็นเกาะที่มีวิวถ่ายรูปเยอะมาก ๆ เนื่องจากมีต้นไม้ยื้นเอียงออกไปในทะเลมากมายหลายต้นด้วยกัน และยังมีข่อนไม้ต่าง ๆ ให้ได้ไปนั่งเก๊กท่าถ่ายภาพสวย ๆ เป็นที่ระลึกกลับอีกด้วย

ช่วงบรรยากาศร้อน ๆ แบบนี้ อยากให้เพื่อน ๆ หาเวลาพักผ่อนจากการงาน ออกมาท่องเที่ยวชาร์ตแบตกันบ้างน่ะค่ะ และถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปคลายร้อนที่ไหนกันดี ขอแนะนำเลยค่ะ ที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา หากเพื่อน ๆ มาที่นี้ นอกจากจะได้มาเที่ยวที่เกาะราวีแล้ว ยังมีเกาะหลีเป๊ะ เกาะไข่ เกาะรอกลอย เกาะหินงาม ฯ ให้เพื่อน ๆ ได้เลือกไปสัมผัสกับบรรยากาศของทะเลอันดามันกันแบบชิลล์ ๆ ค่ะ

การเดินทางสู่หมู่เกาะอาดัง – ราวี

ท่าเรือปากบารา-อาดัง-หลีเป๊ะ

เรือจะออกจากท่าเรือปากบาราและแวะที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตาก่อน หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะและเกาะอาดัง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง (ตารางเรือดูได้จากการเดินทางไปหมู่เกาะเกาะตะรุเตา) เมื่อถึงบริเวณใกล้เกาะหลีเป๊ะและเกาะอาดัง จะมีเรือหางยาวเล็กมารอรับนักท่องเที่ยวที่เรือเพื่อต่อไปยังเกาะหลีเป๊ะและ หมู่เกาะอาดัง ราวี ค่าโดยสาร 40 บาท

สำหรับผู้สนใจท่องเที่ยวไปตามเกาะต่างๆในหมู่เกาะอาดังราวีนั้น สามารถเช่าเรือหางยาวได้ที่เกาะหลีเป๊ะ อัตราค่าเช่าวันละ 1,000-1,500 บาทต่อวัน (8-12 คน) ชมรมเรือหางยาวนำเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ โทร. 08 1959 6542

แหล่งที่มา หมูหินดอทคอม

ท่องเที่ยว อัพเดท

• ป้ายกำกับ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ข้อมูลท่องเที่ยว ข้อมูลร้านอาหาร ทะเล ที่พัก ที่เที่ยว ที่เที่ยวหน้าหนาว ท่องเที่ยว ท่องเที่ยวภาคกลาง ท่องเที่ยวภาคเหนือ ท่องเที่ยวอัพเดต ท่องเที่ยวไทย น้ำตก พากิน พาชิม ภัตตาคาร ร้านอร่อย ร้านอาหาร ร้านเด็ด สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวภาคกลาง สถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ สถานที่ท่องเที่ยวภาคใต้ สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย สวนอาหาร ห้องอาหาร อุทยานแห่งชาติ เชียงใหม่ เที่ยว เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวต่างประเทศ เที่ยวทะเล เที่ยวน้ำตก เที่ยวภาคเหนือ เที่ยวหน้าหนาว เที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวไทย แนะนำร้านอาหาร แนะนำร้านเด็ด แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยวภาคกลาง แหล่งท่องเที่ยวภาคอีสาน